Tiềm năng phát triển kinh tế lifestyle tại TP.HCM rất lớn khi có đủ yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa, có nét văn hóa đặc thù nhưng thiếu một nhạc trưởng để điều phối, cầm trịch.
Các chuyên gia, đại diện cơ quan nhà nước, doanh nghiệp đã cùng thảo luận về kinh tế lifestyle như một động lực tăng trưởng mới - Ảnh: HỮU HẠNH
Tại hội thảo "Kinh tế Lifestyle - Động lực tăng trưởng mới của TP.HCM" do báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP.HCM, cùng sự đồng hành của Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Công ty TNHH phát triển bất động sản Masterise Homes, diễn ra chiều 5-12, các chuyên gia, doanh nghiệp đã nêu lên thực trạng đồng thời hiến kế để
Chủ đầu tư cũng có sự dịch chuyển, xưa nói nhiều về "phần cứng", nay nói nhiều hơn về phong cách sống, trong đó nhiều dự án nói về câu chuyện sống xanh.
Giai đoạn đầu nhằm tạo giá trị cao sẽ nằm ở câu chuyên thiết kế, nhưng sau đó phải là tạo ra một hệ sinh thái sống, bao gồm cả nhu cầu cuộc sống hằng ngày có đúng phong cách không, cộng đồng sống cùng với họ có phải đồng màu đồng chất hay không. Đó mới thật sự tạo nên không gian, cộng đồng sống thực sự cho họ.
Nền kinh tế trải nghiệm không phải là câu chuyện mới mà có từ rất lâu rồi nhưng chúng ta chưa bao giờ thực sự nghiền ngẫm nó, đưa nó thành chiến lược của doanh nghiệp và phát triển chiến lược đó.
Hàn Quốc hiến kế cho nền kinh tế lifestyle của TP.HCM
Ông Park Sang Mo, Trưởng Phòng Kế hoạch - Sự kiện (Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam), Hàn Quốc từ năm 1990 đã xem "nội dung văn hóa" như một động lực tăng trưởng mới và bắt đầu công nghiệp hóa một cách mạnh mẽ.
Kể từ đó phim ảnh, truyền hình, âm nhạc, trò chơi được xem như những ngành công nghiệp chiến lược, và "đây có thể được coi là nền tảng cho điều mà ngày nay chúng ta gọi là "kinh tế phong cách sống"", ông Park nêu.
Cũng từ những năm 1990, thuật ngữ "hallyu" - làn sóng văn hóa Hàn Quốc ra đời, với thời gian đỉnh cao vào những năm 2000 - 2010, và vẫn tiếp tục phá triển mạnh mẽ cho đến hiện nay với những biểu tượng như BTS,
Kinh tế Lifestyle: từ tiêu dùng 'cho đủ sống' sang tiêu dùng để khẳng định phong cách sống
"Nhu cầu cá nhân hóa" là một yếu tố quan trọng của nền kinh tế lifestyle và hơn 60% người tiêu dùng cho rằng nền kinh tế này "đã tồn tại" ở TP.HCM.
Thay vì phải đưa bệnh nhân vào đất liền điều trị, với sự hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành thuộc bệnh viện tuyến cuối tại TP.HCM, nhiều bệnh nhân đột quỵ nặng được cứu sống ngay tại đặc khu Côn Đảo.
Rau mùi tàu (hay còn gọi với tên khác là cây ngò gai) là loại rau gia vị phổ biến trong mâm cơm của nhiều gia đình Việt. Không chỉ vậy, loại rau này cũng là một vị thuốc hữu ích.
(Chinhphu.vn) - Đại biểu Nguyễn Anh Trí (Đoàn Hà Nội) đề xuất tạo mọi điều kiện để hệ thống y tế tư nhân dần trở thành một động lực quan trọng trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bên cạnh đó, đại biểu Nguyễn Thị Sửu (TP. Huế) cho rằng, cần bổ sung các điều khoản, quy định để thúc đẩy y tế thông minh và dịch vụ y tế kỹ thuật cao.
Hai nhà khoa học giành giải chính VinFuture 2025 cho biết Việt Nam có cơ hội giảm mạnh ung thư do HPV nếu đẩy nhanh tiêm chủng và sàng lọc, nhấn mạnh 'phòng ngừa phải bắt đầu sớm'.
Sự bứt phá ngoạn mục của đường sắt Hàn Quốc và mô hình tự chủ vận hành – bảo trì của Trung Quốc mở ra nhiều gợi ý quan trọng cho Việt Nam trong hành trình phát triển hệ thống metro hiện đại, bền vững.
Dự báo thời tiết 6/12/2025, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng khiến miền Bắc và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Trung Bộ còn xuất hiện mưa to cục bộ, trong khi Nam Bộ thời tiết dịu mát.
HLV thể hình nổi tiếng người Nga đã tử vong sau khi tăng 25kg, bằng cách ăn uống vô độ các món pizza, bánh ngọt, há cảo và khoai tây. Cái chết của anh làm dấy lên cảnh báo về mối nguy từ các trào lưu ăn uống cực đoan.