TP.HCM cần có nhạc trưởng cho kinh tế lifestyle

Admin
Tiềm năng phát triển kinh tế lifestyle tại TP.HCM rất lớn khi có đủ yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa, có nét văn hóa đặc thù nhưng thiếu một nhạc trưởng để điều phối, cầm trịch.
kinh tế lifestyle - Ảnh 1.

Các chuyên gia, đại diện cơ quan nhà nước, doanh nghiệp đã cùng thảo luận về kinh tế lifestyle như một động lực tăng trưởng mới - Ảnh: HỮU HẠNH

Tại hội thảo "Kinh tế Lifestyle - Động lực tăng trưởng mới của TP.HCM" do báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP.HCM, cùng sự đồng hành của Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Công ty TNHH phát triển bất động sản Masterise Homes, diễn ra chiều 5-12, các chuyên gia, doanh nghiệp đã nêu lên thực trạng đồng thời hiến kế để

Chủ đầu tư cũng có sự dịch chuyển, xưa nói nhiều về "phần cứng", nay nói nhiều hơn về phong cách sống, trong đó nhiều dự án nói về câu chuyện sống xanh.

Giai đoạn đầu nhằm tạo giá trị cao sẽ nằm ở câu chuyên thiết kế, nhưng sau đó phải là tạo ra một hệ sinh thái sống, bao gồm cả nhu cầu cuộc sống hằng ngày có đúng phong cách không, cộng đồng sống cùng với họ có phải đồng màu đồng chất hay không. Đó mới thật sự tạo nên không gian, cộng đồng sống thực sự cho họ.

Nền kinh tế trải nghiệm không phải là câu chuyện mới mà có từ rất lâu rồi nhưng chúng ta chưa bao giờ thực sự nghiền ngẫm nó, đưa nó thành chiến lược của doanh nghiệp và phát triển chiến lược đó.

Hàn Quốc hiến kế cho nền kinh tế lifestyle của TP.HCM

Ông Park Sang Mo, Trưởng Phòng Kế hoạch - Sự kiện (Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam), Hàn Quốc từ năm 1990 đã xem "nội dung văn hóa" như một động lực tăng trưởng mới và bắt đầu công nghiệp hóa một cách mạnh mẽ.

Kể từ đó phim ảnh, truyền hình, âm nhạc, trò chơi được xem như những ngành công nghiệp chiến lược, và "đây có thể được coi là nền tảng cho điều mà ngày nay chúng ta gọi là "kinh tế phong cách sống"", ông Park nêu.

Cũng từ những năm 1990, thuật ngữ "hallyu" - làn sóng văn hóa Hàn Quốc ra đời, với thời gian đỉnh cao vào những năm 2000 - 2010, và vẫn tiếp tục phá triển mạnh mẽ cho đến hiện nay với những biểu tượng như BTS,

TP.HCM cần có nhạc trưởng cho kinh tế lifestyle - Ảnh 6.Kinh tế Lifestyle: từ tiêu dùng 'cho đủ sống' sang tiêu dùng để khẳng định phong cách sống

"Nhu cầu cá nhân hóa" là một yếu tố quan trọng của nền kinh tế lifestyle và hơn 60% người tiêu dùng cho rằng nền kinh tế này "đã tồn tại" ở TP.HCM.

Đọc tiếp Về trang Chủ đề