Việc đóng đường rẽ từ cầu Bình Lợi xuống vòng xoay Phạm Văn Đồng - quốc lộ 13 khiến giao thông qua đây hỗn loạn với nghìn xe xếp kín, nhích từng mét.
Chiều 9/9, ghi nhận của PV VietNamNet, nhánh rẽ từ cầu Bình Lợi xuống vòng xoay quốc lộ 13 theo hướng sân bay Tân Sơn Nhất đi Thủ Đức bị đóng hoàn toàn, buộc người đi đường phải chạy thẳng lên cầu cạn.
Nhánh rẽ từ cầu Bình Lợi xuống vòng xoay quốc lộ 13 được lắp đặt dải phân cách cứng bằng bê tông. Ảnh: Tuấn Kiệt.
Theo đúng lộ trình, người dân phải chạy tới giao lộ đường Phạm Văn Đồng với đường số 20 mới được quay đầu trở lại để về hướng Bình Thạnh. Tuy nhiên, do không nắm được thông tin nên người dân bối rối với phương án đóng đường này. Nhiều người có lộ trình di chuyển qua cầu Bình Triệu 2 để vào trung tâm TPHCM buộc phải chạy về đường số 20 để quay đầu trở lại.
Hình ảnh hàng nghìn xe máy, ô tô len lỏi, lấn làn đã tạo nên một cảnh tượng hỗn loạn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Việc đóng đường bất ngờ khiến giao thông rối loạn. Ảnh: TK.
Hàng nghìn phương tiện chôn chân trên cầu Bình Lợi. Ảnh: TK.
Người dân bối rối với phương án đóng đường bất ngờ khiến họ 'tiến thoái lưỡng nan". Nhiều người có lộ trình di chuyển qua cầu Bình Triệu 2 để vào trung tâm TPHCM buộc phải chạy về đường số 20 để quay đầu trở lại. Ảnh: TK.
Tình trạng ùn ứ từ giao lộ Phạm Văn Đồng - Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh cũ) tới đường số 20 (TP Thủ Đức) kéo dài hơn 1km. Ảnh: TK.
Dòng xe nối dài trên đường Phạm Văn Đồng khi vừa thoát qua khỏi cầu Bình Lợi. Ảnh: TK.
Lý giải về việc này, phía Sở Xây dựng TPHCM cho biết, do tình hình giao thông tại khu vực vòng xoay Phạm Văn Đồng - quốc lộ 13 quá phức tạp, lượng xe từ các hướng đổ về quá đông nên cần tạm đóng nhánh rẽ để điều tiết. Biện pháp này nhằm giảm lượng xe đổ dồn về vòng xoay, chấp nhận việc người dân phải đi đường vòng xa hơn để tránh kẹt xe.
Được biết, lộ trình thay thế hiện tại là: Đường Phạm Văn Đồng -> cầu vượt cạn qua quốc lộ 13 -> quay đầu tại giao lộ đường số 20 -> đường Phạm Văn Đồng -> quốc lộ 13.
Việc điều tiết giao thông tại đây càng trở nên căng thẳng hơn khi cầu Bình Triệu 1 đang được thi công kích nâng tĩnh không, gây ảnh hưởng đáng kể đến giao thông khu vực.
Kẹt xe từ sáng tới trưa, nghìn xe chôn chân ở cửa ngõ TPHCM
Các tuyến đường cửa ngõ TPHCM như Võ Nguyên Giáp, Xa lộ Hà Nội, Đỗ Mười.... xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng, hàng nghìn phương tiện chôn chân nhích từng mét.
Cửa ngõ TPHCM 'chết đứng', nghìn người 'chôn chân' trong khói bụi sáng đầu tuần
Hàng nghìn ô tô, xe máy chật vật di chuyển qua cửa ngõ phía đông TPHCM khi hàng loạt tuyến đường huyết mạch dẫn vào trung tâm thành phố, đi sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.
Ùn xe, va chạm giao thông ngày đầu cấm ô tô qua cầu cửa ngõ TPHCM
Trong ngày đầu tổ chức phần luồng, cấm ô tô qua cầu cửa ngõ TPHCM đã xảy ra tình trạng ùn xe, va chạm giao thông.
Bằng thủ đoạn lập khống hồ sơ vay mua hàng trả góp để chiếm đoạt tài sản, Lê Tấn Thành và Hồ Mỹ Linh đã khiến nhiều người dân trở thành “con rối” trong kế hoạch lừa đảo, qua mặt các công ty tài chính, chiếm đoạt số tiền hàng tỷ đồng.
Dù không có năng lực xử lý chất thải và chưa được cấp phép về môi trường, giám đốc một công ty ở An Giang vẫn tự ý thu gom hơn 270 tấn chất thải rắn từ các nhà máy chế biến thực phẩm, đổ trực tiếp xuống nền đất, gây mùi hôi thối nồng nặc và bức xúc trong dư luận.
Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản phê bình 29 địa phương có tỷ lệ cập nhật kết quả tặng quà nhân dân nhân dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 đạt dưới 30%, yêu cầu khẩn trương khắc phục.
(NLĐO)- Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam siết chặt an toàn điều hành bay, yêu cầu triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong bối cảnh mật độ chuyến bay tăng cao.
Sở GD-ĐT Tp.HCM khẳng định, các trường sẽ không dạy chương trình chính khóa vào sáng thứ Bảy, đồng thời cho phép nhà trường linh hoạt sắp xếp hoạt động bổ trợ, rèn luyện trong ngày.
Trước nguy cơ khoảng 150.000m³ đất trên núi có thể sạt lở, gần 30 hộ dân ở thôn Nguyễn Trãi, xã Linh Sơn (tỉnh Thanh Hóa) luôn trong tình trạng lo sợ, không dám ở trong nhà mỗi khi trời mưa lớn.
Theo kết quả kiểm định ban đầu, nhánh Ram CV1C của cầu Vĩnh Tuy vẫn khai thác được tải trọng theo thiết kế. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn lâu dài, nhịp và trụ cầu cần sửa chữa, khắc phục hư hỏng.