Sau 20 năm thành lập, Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa đã phục vụ hơn 150.000 đồng hồ nước, quản lý hơn 920km ống dẫn nước tới nhà người dân tại 11 phường thuộc TP.HCM.
Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới của công ty - Ảnh: LÊ PHAN
Bắt đầu nền móng thành lập Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa là từ những năm 2000. Lúc này TP.HCM có sự tăng trưởng mạnh mẽ cả về quy mô dân số lẫn hạ tầng đô thị. Các khu vực như Tân Phú, Bình Tân, quận 12, Nhà Bè, Bình Chánh… liên tục mở rộng địa giới dân cư.
Sự mở rộng quy mô đô thị kéo theo nhu cầu phát triển hạ tầng, đặc biệt là hệ thống cấp nước có yêu cầu ngày càng phức tạp và cấp bách hơn.
Trước thực trạng này, ngành cấp nước TP.HCM buộc phải thay đổi tư duy chiến lược, không còn tiếp tục duy trì mô hình tập trung hóa toàn bộ hoạt động sản xuất, phân phối, bảo trì từ trung tâm điều hành duy nhất.
Giai đoạn năm 2004 - 2005 trở thành giai đoạn bản lề của tái cấu trúc ngành nước, khi Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO cảnh báo chiêu trò lừa đảo 'giả mạo nhân viên cấp nước'ĐỌC NGAY
Tháng 1-2015, công ty chính thức vận hành theo mô hình công ty cổ phần sau khi được UBND TP.HCM phê duyệt phương án và chuyển đổi Công ty TNHH MTV Cấp nước Tân Hòa thành Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa.
Từ một chi nhánh trực thuộc Sawaco, sau 20 năm hoạt động, Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa đã nhanh chóng trở thành mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái cấp nước TP.HCM.
Tính đến năm 2024, công ty đã phát triển hơn 928km hệ thống tuyến ống cấp nước cấp 3, đảm bảo cung cấp nước cho hơn 152.000 hộ dân.
Song song với việc phát triển hạ tầng, công ty tiên phong ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ trong công tác vận hành, quản lý và chăm sóc khách hàng. Hệ thống giám sát DMA cho phép kiểm soát áp lực và lưu lượng theo từng khu vực, góp phần giảm thất thoát nước và duy trì ổn định cấp nước.
Công nghệ đồng hồ đo xa, sử dụng thiết bị handheld, smartphone tích hợp GPS và phần mềm quản lý dữ liệu, giúp tự động hóa việc ghi nhận chỉ số tiêu thụ, nâng cao tính chính xác và minh bạch. Bên cạnh đó, hóa đơn điện tử cùng các phương thức thanh toán đa dạng đã tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng.
Những giải pháp đồng bộ này đã giúp công ty mở rộng mạng lưới khách hàng, hoàn thiện trải nghiệm dịch vụ, đồng thời đóng góp trực tiếp vào quá trình chuyển đổi số toàn diện trong toàn hệ thống Sawaco, nâng cao năng lực vận hành và chất lượng dịch vụ của hệ thống cấp nước TP.HCM.
Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm thành lập Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa, ông Bùi Thanh Giang - phó tổng giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV Sawaco - chia sẻ sự tự hào vì đóng góp, thành quả mang nước sạch đến từng khu dân cư, nhà dân của Cấp nước Tân Hòa.
"Người dân đang từng ngày sống khỏe hơn nhờ giọt nước sạch quý giá. Tôi tri ân sâu sắc đến từng cán bộ nhân viên của công ty. Thời gian tới có nhiều cơ hội nhưng cũng không ít khó khăn thách thức. Đơn vị cần tiếp tục đổi mới, phục vụ khách hàng chu đáo hơn nữa.
Phải lấy người dân là trung tâm của các hoạt động. Nước không chỉ là nguồn sống mà còn là biểu tượng của sự phát triển bền vững đô thị", ông Giang kỳ vọng.
Cấp nước Tân Hòa phục vụ địa bàn nào?
Từ ngày 1-7, chính quyền địa phương 2 cấp bắt đầu được vận hành, công ty quản lý chủ yếu hệ thống cấp nước, cung ứng, kinh doanh nước sạch cho nhu cầu tiêu dùng và sản xuất tại 11 phường thuộc TP.HCM gồm:
Ngày 6/12, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ hình sự đối tượng Chu Văn Năm (SN 1985; ở phường Chũ) về hành vi chống người thi hành công vụ.
Từ vụ mỹ phẩm Mailisa, Thứ trưởng Bộ Y tế cho hay, việc quản lý mỹ phẩm theo cơ chế "doanh nghiệp công bố sản phẩm - cơ quan chức năng kiểm tra hậu kiểm".
Tổng hợp báo cáo tài chính của 27 ngân hàng cho thấy thu nhập từ dịch vụ đạt gần 91.000 tỉ đồng, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2024, tiếp tục là điểm sáng trong hoạt động kinh doanh ngân hàng.
Hội Quảng cáo TP.HCM chính thức đổi tên thành Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM với quy mô mở rộng. Đại hội bầu nhiều nhân sự chủ chốt, hướng tới hỗ trợ hội viên phát triển minh bạch, bền vững trong thị trường quảng cáo quy mô tỉ đô.