Tập đoàn Nhật tính thâu tóm 'ông trùm' văn phòng phẩm Việt Nam

Tập đoàn Kokuyo của Nhật Bản có kế hoạch sở hữu tới 65,01% vốn điều lệ của Tập đoàn Thiên Long thông qua việc mua lại cổ phần từ cổ đông lớn và chào mua công khai trên thị trường.

Thiên Long - Ảnh 1.

Sản phẩm của Thiên Long được trưng bày tại một trường cao đẳng - Ảnh: TLG

Ngày 4-12, Công ty CP Tập đoàn Nhật Bản tính thâu tóm Thiên Long - 'ông trùm' văn phòng phẩm Việt Nam - Ảnh 2.Phát Đạt thâu tóm dự án hơn 5.000 tỉ đồng tại TP.HCM từ Đại Quang MinhĐỌC NGAY

Đại diện Tập đoàn Thiên Long khẳng định giai đoạn này, những diễn biến trên không ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh hằng ngày của TLG. Theo đó, tất cả các bộ phận tiếp tục hoạt động bình thường và ổn định.

"Chúng tôi tiếp tục tập trung vào việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, tiêu chuẩn dịch vụ và hiệu quả vận hành - những nền tảng đã tạo nên vị thế của TLG trong ngành văn phòng phẩm gần 45 năm qua", phía Thiên Long trao đổi thêm.

Cũng theo doanh nghiệp này, các thông tin liên quan đến giao dịch dự kiến còn phụ thuộc vào các bước tiếp theo giữa các bên. Tất cả sẽ được Thiên Long tiếp nhận, cập nhật một cách thận trọng.

Trước lo ngại từ phía cổ đông về kế hoạch chuyển giao trên, Thiên Long nói doanh nghiệp kỳ vọng "sự tham gia của đối tác quốc tế có uy tín đến từ Nhật Bản là Kokuyo sẽ giúp TLG mở rộng thêm không gian hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, thiết kế, nâng tầm sản phẩm trong và ngoài nước, phù hợp với định hướng chiến lược toàn cầu hóa "Glocalization" của TLG".

Còn với người lao động, khách hàng và đối tác, Thiên Long khẳng định mọi hoạt động vận hành vẫn sẽ diễn ra ổn định và bình thường theo kế hoạch, không có thay đổi trọng yếu nào về nhân sự hay chính sách trong giai đoạn hiện nay.

"Ông lớn" Nhật Bản muốn thâu tóm Thiên Long đang sở hữu thương hiệu Campus

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, Kokuyo cũng có chi nhánh kinh doanh văn phòng phẩm, nhãn mác, nội thất văn phòng tại Việt Nam.

Trong đó với lĩnh vực văn phòng phẩm, doanh nghiệp Nhật Bản này đang sở hữu các sản phẩm mang thương hiệu Campus. Thương hiệu văn phòng phẩm của Kokuyo được bán chính thức ở Việt Nam từ năm 2010.

Về Thiên Long, được thành lập từ năm 1981, tập đoàn này được đánh giá là thương hiệu văn phòng phẩm hàng đầu Việt Nam với hơn 1.000 sản phẩm dưới các thương hiệu như Thiên Long, FlexOffice, Colokit và Flexio.

Hiện doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu sản phẩm đến hơn 74 quốc gia.

Về tình hình kinh doanh, báo cáo tài chính ghi nhận doanh thu trong 9 tháng đầu năm nay của Thiên Long đạt 3.238 tỉ đồng, tăng gần 11% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 375 tỉ đồng, giảm gần 11%.

Tập đoàn Nhật Bản tính thâu tóm Thiên Long - 'ông trùm' văn phòng phẩm Việt Nam - Ảnh 3.Trường Đại học Kiến Trúc hỗ trợ Tập đoàn Thiên Long nghiên cứu, thiết kế sản phẩm

Tập đoàn Thiên Long và Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM vừa kí kết hợp tác chiến lược. Sự “bắt tay” này mở ra cơ hội cho nhiều lứa sinh viên, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành giáo dục nói riêng và xã hội nói chung.

Đọc tiếp Về trang Chủ đề

Link nội dung: https://phapluatcongdan.vn/tap-doan-nhat-tinh-thau-tom-ong-trum-van-phong-pham-viet-nam-a36082.html