'Cơn ác mộng' buổi sáng của người dân ngay tại cửa ngõ vào trung tâm TPHCM

Quốc lộ 13, đường Phạm Văn Đồng hướng về cầu Bình Triệu 2, cửa ngõ huyết mạch Đông Bắc vào trung tâm TPHCM kẹt xe nghiêm trọng. Hàng nghìn phương tiện chôn chân, nhích từng mét để đi làm.

z6948572800926_ae1687dd098502616e6232583dbed0af.jpg

Sáng 27/8, hàng nghìn người dân TPHCM phải đối mặt với một "cơn ác mộng" giao thông ngay tại cửa ngõ phía Đông Bắc. Việc điều chỉnh luồng xe để phục vụ thi công nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 đã khiến khu vực này rơi vào cảnh ùn tắc chưa từng có, biến tuyến đường huyết mạch thành "biển kẹt xe" kéo dài. 

Do ô tô bị cấm qua cầu Bình Triệu 1 để phục vụ thi công nâng tĩnh không nên toàn bộ phương tiện bốn bánh buộc phải dồn sang cầu Bình Triệu 2, cây cầu vốn đã quá tải vào giờ cao điểm. 

Hiện tại, cầu Bình Triệu 2 được điều chỉnh thành đường hai chiều, nhưng chỉ có một làn đường hẹp rộng 3,5m được dành riêng cho ô tô đi từ nội đô ra. Trong khi đó, dòng xe vào trung tâm thành phố lại phải chia sẻ làn đường với xe máy, tạo ra một nút thắt cổ chai "khổng lồ" dẫn đến ùn tắc.

z6948425144733_270ee155627122ad1a3db8320b82ae99.jpg

Vào giờ cao điểm sáng, người dân từ phía Đông Bắc ùn đổ vào trung tâm TPHCM khiến ngã tư Bình Triệu trở nên hỗn loạn. 

z6948604933765_a0bbbfb48aee5e55200cd7004ae109c0.jpg

Trong ảnh, nút giao vòng xoay Bình Triệu, dòng xe từ Quốc lộ 13 và đường Phạm Văn Đồng xảy ra xung đột luồng giao thông khiến nhiều người buộc phải thay đổi lộ trình, đi vòng qua các tuyến đường khác. Tuy nhiên, các tuyến đường này cũng nhanh chóng rơi vào cảnh quá tải.

Trên cầu Bình Triệu 2 chật cứng xe máy, ô tô, xe buýt nối dài, nhích từng chút từng mét.

z6948576482818_7152a4a0cb5219f0752b6de96440c233.jpg

Càng vào khung giờ cao điểm, kẹt xe gia tăng. Lực lượng chức năng đã được huy động để phân luồng, nhưng dường như bất lực trước "biển người" đang đổ về.

31d32e7d 16f2 4cab a699 11cca9d453eb (1).jpg

Dưới chân cầu Bình Lợi, ô tô và xe máy chật cứng, nhích từng mét để tiếp cận cầu Bình Triệu 2, theo hướng vào trung tâm TPHCM. 

"Bình thường 7-9h sáng mới kẹt, nay mới 6h đã ken đặc. Tôi chôn chân hơn nửa tiếng vẫn chưa đi được từ vòng xoay lên cầu. Tôi lo muộn giờ làm nhưng không có lối nào thoát được", anh Nguyễn Duy, người dân ở phường Tam Bình, chia sẻ.

59317065 b612 4618 aaa0 d52ac5a64671.jpg

Chị Thu Huyền, một người dân cũng bày tỏ lo lắng: "Nếu tình trạng này kéo dài đến cuối năm khi công trình hoàn thành, chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại, đặc biệt với những người làm việc cố định giờ giấc như chúng tôi".

z6948572808956_4005577dd5636553fbba356f29984659.jpg

Việc nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 là một dự án quan trọng, nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường thủy và tạo điều kiện cho các phương tiện cỡ lớn lưu thông. Người dân mong chờ các cơ quan chức năng có giải pháp điều tiết giao thông hiệu quả hơn, tăng cường lực lượng phân luồng và bố trí thêm biển báo, hướng dẫn rõ ràng để tránh tình trạng "tê liệt" giao thông tái diễn.

Ùn xe, va chạm giao thông ngày đầu cấm ô tô qua cầu cửa ngõ TPHCM
Ùn xe, va chạm giao thông ngày đầu cấm ô tô qua cầu cửa ngõ TPHCM
Trong ngày đầu tổ chức phần luồng, cấm ô tô qua cầu cửa ngõ TPHCM đã xảy ra tình trạng ùn xe, va chạm giao thông.
Chủ tịch TPHCM chỉ đạo 'nóng' về nút giao 3.400 tỷ đồng chậm tiến độ 12 tháng
Chủ tịch TPHCM chỉ đạo 'nóng' về nút giao 3.400 tỷ đồng chậm tiến độ 12 tháng
Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án nút giao An Phú hơn 3.400 tỷ đồng, đảm bảo hoàn thành và đưa công trình vào khai thác trước ngày 31/12.
TPHCM giao nhiệm vụ làm 2 tuyến metro hơn 97.000 tỷ đồng
TPHCM giao nhiệm vụ làm 2 tuyến metro hơn 97.000 tỷ đồng
UBND TPHCM vừa giao các đơn vị liên quan về nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 2 tuyến metro kết nối trực tiếp TPHCM với Bình Dương, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 97.000 tỷ đồng.

Link nội dung: https://phapluatcongdan.vn/con-ac-mong-buoi-sang-cua-nguoi-dan-ngay-tai-cua-ngo-vao-trung-tam-tphcm-a26029.html